Lķffręšileg rök

Žaš eru lķffręšileg rök fyrir žvķ aš leyfa ekki įfengiskaup og žar meš seinka neyslu fram yfir tvķtugt. Fram til tvķtugs žroskast įkvešin frumuvirkni sem hefur įhrif į tilhneigingu einstaklings til aš žróa meš sér įfengissżki. Žessi virkni gerir okkur fęr um aš stoppa drykkjuna vegna lķkamlegrar vanlķšanar sem alkóhól veldur af efnafręšilegum įstęšum. Žessi lķffręšilegi hemill žroskast ekki ešlilega komi įfengi inn ķ kerfiš įšur. Ég er ekki aš bulla einhverjar kreddur. Ķ gęr sat ég fyrirlestur į sjśkrahśsinu mķnu, virtustu rannsóknarstofnun ķ heimi į sviši lęknavķsinda, National Institutes of Health, žar sem einmitt žetta fyrirbęri var śtskżrt. Žar er rekin rannsóknardeild meš inniliggjandi įfengissjśklingum. Flestir žeirra eiga žaš sameiginlegt aš hafa byrjaš sķna drykkju 12-13 įra. Ólķkt žeim sem ekki eru alkóhólistar var fyrsti drykkurinn yfirleitt ógleymanleg nautn sem hefši hugsanlega ekki veriš hefšu žeir fengiš hann eftir tvķtugt. Vissulega getur fólk lķka žróaš meš sér alkóhólisma sķšar į ęvinni. Ég er į žvķ aš mannleg velferš skipti meira mįli en andmęli viš forręšishyggju. Žaš geta ekki allir haft vit fyrir börnunum sķnum og žaš er engin įstęša til aš gera unglingum aušvelt aš nįlgast įfengi. Žaš er ekki eins og aš drekka vatn.
mbl.is Ólķklegt aš höft į unga ökumenn skili įrangri
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Žaš breytir žvķ žó ekki aš unglingar byrja aš drekka langt įšur en žeir verša tvķtugir. Ég man aš jafnaldrar mķnir ķ skólanum byrjušu flestir ķ įttunda bekk og žaš hefur aldrei veriš neitt mįl fyrir žį aš koma sér ķ įfengi. Įfengi į aš vera į įbyrgš neytendans og žvķ ętti įfengisaldurinn aš vera 18 įra. Žar aš auki er 18 įra aldurinn sjįlfręšisaldur og ęttu žį engin svona höft aš vera į einstaklingum.

Ég mį gifta mig 18 įra, en ég mį ekki skįla ķ veislunni minni? Vil taka žaš fram aš ég er 20 įra, drekk ekki og hef aldrei gert. Mér finnst žetta bara asnalegt.

Steini (IP-tala skrįš) 24.7.2009 kl. 13:27

2 identicon

Žaš er bara ekki rķkisins aš įkveša hvort og hvenar viš gerum eitthvaš viš okkur sjįlf. Slķkt kallast forręšishyggja og į ekki aš vera til ķ svoköllušum lżšręšislöndum žar sem fólk į aš vera frjįlst til aš taka eigin įkvaršanir. Ef einstaklingur er sjįlfrįša žį žżšir žaš aš viškomandi er talinn vera oršinn nógu gamall til aš sjį um sjįlfan sig af įbyrgš og öryggi, fylgja lögum og regglum og vera gagnlegur mešlimur samfélagsins. Ef fólki er treyst fyrir öllu žessu, sem felur mešal annars kosningar, giftingu, fulla įbyrgš gagnvart lögum, įbyrgš į lķfum samborgara sinna mešal annars ķ umferšinni. Ef rķkisstjórnin ętlar aš vitna ķ sjįlfręšisaldur žegar kemur aš bķlprófi žį veršur hśn aš taka sjįlfręšisaldurinn inn ķ öll žessi boš og bönn unga fólksins. Annaš myndi kallast hręsni fyrst ég er kominn ķ žennan oršakennsluleik Ef rķkiš vill lķta į fólk sem fulloršiš įbyrgt fólk viš 18 įra aldur, žį vęri réttast aš gefa žeim allt žaš frelsi sem ašriš fulloršnir einstaklingar hafa. Rķkiš getur svo séš žessum einstaklingum fyrir fręšslu til aš taka rétta įkvöršun en žaš er réttast aš žaš sé žeirra įkvöršun, ekki rķkisins. Žaš kallast réttlęti og merkilegt nokk, lķka frelsi

Siguršur J Gušmundsson (IP-tala skrįš) 24.7.2009 kl. 13:40

3 identicon

Ekki veit ég hvaša erindi gušfręšingur hefur įtt į svona fyrirlestur, en ég er feginn aš žś fórst žvi žetta eru įhugaveršar upplżsingar.

Žaš lęšist einmitt aš mér sį grunur aš stjórn Heimdalls byggi žessa įliktun sķna ekki į vķsindalegum rökum, heldur einhverju allt öšru, bęši hvaš varšar umferšareglurnar og įfengiš.

Žeir "telja ólķklegt" aš žetta skili einhverjum įrangri.... afhverju teljiši žaš ólķklegt? Er žaš śtaf žvķ aš žiš teljiš ólķklegt aš ungu fólki sé treystandi til aš fara eftir žessum reglum, eša śtaf žvķ aš žiš telji aš fleiri faržegar hafi ekki įhrif į unga ökumenn?
Žeir telja reglurnar "óžarflega flóknar... er žaš ekki viršingarleysi viš ungt fólk aš ętla aš žeir geti ekki skiliš žessar reglur?
Žeir nota kaldhęšin tón og tala um aš lagabreytingin viršist hafa hann tilgang aš fękka slysum... ódżr og lélegur mįlfluttningur, aušvitaš er žaš tilgangurinn.

Aš lokum tel ég aš Heimdallur ętti frekar aš eyša orku sinni ķ aš fį einokunarverzlun rķkisins į įfengi afnumda, en geri žaš žį vonandi meš betri röksemdafęrslu en žessi įlyktun sżnir.

Arnar Žór Stefįnsson (IP-tala skrįš) 24.7.2009 kl. 13:45

4 identicon

Mér finnst aš aldurinn til įfengiskaupa verši ekki lękkašur. Ég var og er ein af žeim fįu sem drakk ķ mķnum bekk žegar ég var ķ grunnskóla. Mikiš af fólki uppundir 20 įra kunna ekki aš drekka. Flest bķlslys sem verša meš fólk į aldrinum 17-20 er vegna įfengis og žeir sem lögreglan er aš hirša upp ķ mišbęnum og į śtihįtķšum eru flestir milli 16 og 20.

Ég verš 20 ķ haust og ég hef aldrei fundiš fyrir žeirri žörf aš drekka mig fulla og gera sjįlfan mig aš fķfli nišri ķ bę.Ég drekk 1 ķ mesta lagi 2 bjóra sama kvöldiš og aldrei į virkum dögum. 

Mér finnst einnig aš žaš eigi aš hękka ökuleyfisaldurinn vegna žess aš žį eru žessir unglingar kannski komnir meš ašeins meir glóru ķ kollinn vegna žess aš žį žurfa žeir aš borga allt žaš sem mašur fęr žegar mašur eldist eins og tryggingar og reikninga og žį sjį žeir kanski hvaš er dżrt aš lenda ķ sekt eša slysi.

Bryndķs (IP-tala skrįš) 24.7.2009 kl. 15:55

5 identicon

Smį leišrétting. Ég drakk ekki ķ grunnskóla

Bryndķs (IP-tala skrįš) 24.7.2009 kl. 15:58

6 Smįmynd: Baldur Gautur Baldursson

Góš grein.   

Baldur Gautur Baldursson, 24.7.2009 kl. 16:03

7 identicon

Ég er sammįla Bryndķsi. Of margt ungt fólk kann ekkert meš įfengi aš fara. Eins og ķ svo mörgu, kemur žaš nišur į žeim sem kunna fótum sķnum forrįš, žegar aldurstakmörk eru sett, žaš į einnig viš um įfengiskaup. Bķlprófsaldurinn mį mķn vegna fara upp ķ 18 įr.

nśll (IP-tala skrįš) 25.7.2009 kl. 01:53

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband